“ผักปลอดสารพิษ” กับ 6 ประโยชน์ดี ๆ ที่คุณไม่รู้มาก่อน

04-12-2023

“ผักปลอดสารพิษ” กับ 6 ประโยชน์ดี ๆ ที่คุณไม่รู้มาก่อน

อย่างที่รู้กันว่า ผักสดทุกชนิด เช่น ผักสลัด ผักไฮโดรโปนิกส์ และผักออร์แกนิค ล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะอุดมด้วยวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่คุณค่าทางอาหารจะหมดไปเมื่อมีสารพิษจากสารเคมีตกค้างลงในผัก ซึ่งสารพิษตกค้างบางชนิดอาจทำให้รู้สึกเวียนหัว คลื่นไส้อาเจียนทันที และบางชนิดอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็ง โรคในระบบประสาทและสมอง หรือโรคอื่น ๆ ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว หากได้รับสารพิษสะสมในร่างกายบ่อย ๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดผักทางเลือกใหม่รูปแบบต่าง ๆ ที่เราเรียกรวม ๆ ว่า “ผักปลอดสารพิษ” ขึ้น โดยจะลดการใช้สารเคมีในการเพาะปลูกให้น้อยลง และต้องหยุดใช้สารเคมีก่อนการเก็บเกี่ยว ทำให้สารเคมีตกค้างในผักสดน้อยหรือไม่มีเลย และรู้ไหมว่า…ผักปลอดสารพิษนั้นให้ประโยชน์กับเรามากกว่าที่คิด !

ผักปลอดสารพิษ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

ผักปลอดสารพิษ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

1. ผักที่ได้จะไม่ค่อยมีสารพิษตกค้าง เพราะเนื่องด้วยมาตรฐานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ต้องควบคุมการใช้ปุ๋ยเคมีและสารเร่งการเจริญเติบโตตามปริมาณที่กำหนด ทำให้เราสามารถทานผักปลอดสารพิษได้อย่างสบายใจและปลอดภัยต่อร่างกาย

2. ผักปลอดสารพิษเป็นผักที่มีการใช้สารเคมีในการเพาะปลูกน้อยไปจนถึงไม่มีเลย ทำให้ผักมีความสดใหม่ รสชาติอร่อยจากธรรมชาติ อีกทั้งยังมีคุณค่าทางอาหารที่สูง ทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และสารอนุมูลอิสระ

3. เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เพราะผักปลอดสารพิษอุดมด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนและจำเป็นกับทุกสภาพร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย กระตุ้นการขับถ่าย และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

4. นอกจากจะได้ทานผักสดที่ปลอดภัยต่อร่างกายแล้ว เกษตรกรที่ปลูกผักปลอดสารพิษก็มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงด้วย เพราะไม่มีการฉีดพ่นยาฆ่าแมลง - กำจัดศัตรูพืช โอกาสที่สารพิษจะสะสมในร่างกายจึงลดน้อยลงด้วย

5. เกษตรไม่ต้องลงทุนซื้อยาป้องกันและปราบแมลงศัตรูพืช จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเพาะปลูกผักปลอดสารพิษได้น้อยลง

6. เมื่อลดการใช้สารเคมีกำจัดแมลงในการเพาะปลูกผักปลอดสารพิษไปได้แล้ว ปริมาณสารเคมีที่จะปนเปื้อนในดิน แม่น้ำลำคลอง และอากาศก็จะน้อยลงด้วย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผักปลอดสารพิษ, ขายผลไม้ตามฤดูกาล

เห็นไหมว่า แค่เพาะปลูกหรือบริโภคผักปลอดสารพิษ ก็สร้างประโยชน์ดี ๆ ได้รอบด้าน ทั้งสุขภาพที่ดี ความปลอดภัยทางอาหาร เงินทุน รวมทั้งต้นน้ำการเกษตรที่ดีอย่างทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หวังว่าบทความนี้จะทำให้เข้าใจประโยชน์ของผักปลอดสารพิษมากขึ้น รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมสั่งผักปลอดสารพิษ ผักสลัด ผักออร์แกนิค และผักไฮโดรโปนิกส์ สั่งผักผลไม้ออนไลน์ที่ร้าน Budsayaton ขายผักออแกนิก ขายผักออแกนิกไปทานกันด้วยนะ

© S.KANYASAP COMPANY LIMITED.​ ALL RIGHT RESERVED